Like/Tweet/+1
Biết cách học cũng đồng nghĩa với biết cách ứng dụng môn học vào cuộc sống !
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Biết cách học cũng đồng nghĩa với biết cách ứng dụng môn học vào cuộc sống !
Đã gần hết chuyên đề 1 của khóa học , Teacher nhận được rất nhiều câu hỏi từ phía các bạn học viên. Dạy môn này không giống như dạy chữ thông thường. Khi đó , người thầy truyền thụ kiến thức nhưng chưa chắc đã hiểu hết về học trò mình, và việc học đôi khi chỉ đơn giản là nhận kiến thức hay học cách thực hiện hiểu biết đó trong phạm vi của kiến thức học được.
Cho dù học trò của mình bao nhiêu tuổi ! Đứng trước bao la của đời sống, họ cũng vẫn là đứa trẻ chập chững bước vào với nhiều e ngại, xen lẫn háo hức , tò mò về những điều mới lạ….Việc học tốt một môn học mới đã là khó, biết cách học nó càng khó hơn. Học cảm nhận không đơn giản là chỉ biết cách cảm nhận , mà còn là những thắc mắc , suy tư cho những điều chưa ai giải đáp được, đưa ý thức đến những tầm cao của cấp bậc năng lượng, nhận ra nó và hiểu được nó, mà vai trò ngừơi thầy là mở cửa và dẫn đường…
Trong hành trình của cảm nhận, học viên không thể thấy hết bóng dáng của thầy mình: trước , sau, hay bên cạnh ? Không ,còn nữa; người thầy còn ở bên trong từng học viên , hiểu và cảm nhận cùng với học viên, che chắn và xả bỏ những vướng vấp của học trò mình. Sự tương tác , hòa đồng của thầy trò là điều rất quan trọng trong khi học . Chúng ta không độc lập trong quá trình cảm nhận, chúng ta “ cùng với nhau” khi nghe và nói về một vấn đề nào đó. Theo dấu vết của thầy cũng là phương pháp tốt nhất và an tòan nhất để khám phá thế giới và nhận diện bản thân .Học cách theo dấu vết của thầy là học cách ứng dụng hiểu biết của môn học vào các lĩnh vực của đời sống. Bởi vì tất cả những mong muốn hiểu biết sự vật hiện tượng sẽ không hòan tòan đạt được nếu ta không biết cách lần theo dấu vết của chúng, “ cùng với chúng” , để rồi hiểu chúng và giải quyết chúng !
Cho dù học trò của mình bao nhiêu tuổi ! Đứng trước bao la của đời sống, họ cũng vẫn là đứa trẻ chập chững bước vào với nhiều e ngại, xen lẫn háo hức , tò mò về những điều mới lạ….Việc học tốt một môn học mới đã là khó, biết cách học nó càng khó hơn. Học cảm nhận không đơn giản là chỉ biết cách cảm nhận , mà còn là những thắc mắc , suy tư cho những điều chưa ai giải đáp được, đưa ý thức đến những tầm cao của cấp bậc năng lượng, nhận ra nó và hiểu được nó, mà vai trò ngừơi thầy là mở cửa và dẫn đường…
Trong hành trình của cảm nhận, học viên không thể thấy hết bóng dáng của thầy mình: trước , sau, hay bên cạnh ? Không ,còn nữa; người thầy còn ở bên trong từng học viên , hiểu và cảm nhận cùng với học viên, che chắn và xả bỏ những vướng vấp của học trò mình. Sự tương tác , hòa đồng của thầy trò là điều rất quan trọng trong khi học . Chúng ta không độc lập trong quá trình cảm nhận, chúng ta “ cùng với nhau” khi nghe và nói về một vấn đề nào đó. Theo dấu vết của thầy cũng là phương pháp tốt nhất và an tòan nhất để khám phá thế giới và nhận diện bản thân .Học cách theo dấu vết của thầy là học cách ứng dụng hiểu biết của môn học vào các lĩnh vực của đời sống. Bởi vì tất cả những mong muốn hiểu biết sự vật hiện tượng sẽ không hòan tòan đạt được nếu ta không biết cách lần theo dấu vết của chúng, “ cùng với chúng” , để rồi hiểu chúng và giải quyết chúng !
Teacher- Tổng số bài gửi : 507
Join date : 28/10/2010
Similar topics
» Khi niềm tin thiếu sự hiểu biết !
» Người tiền sử cũng đồng tính?
» THÔNG BÁO MỞ LỚP ĐẶC BIỆT VỀ CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN TRẺ PHÁT TRIỂN TÒAN DIỆN: “ NGÔI SAO TƯƠNG LAI !
» Hãy xem cách thức các thiên hà vận động!
» Sự tương tác sóng trong môi trường tạo ra các dạng thức dao động
» Người tiền sử cũng đồng tính?
» THÔNG BÁO MỞ LỚP ĐẶC BIỆT VỀ CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN TRẺ PHÁT TRIỂN TÒAN DIỆN: “ NGÔI SAO TƯƠNG LAI !
» Hãy xem cách thức các thiên hà vận động!
» Sự tương tác sóng trong môi trường tạo ra các dạng thức dao động
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|